Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Cập nhật Google Broad Core và tại sao một số trang web về sức khỏe bị ảnh hưởng

John Mueller của Google đã tuyên bố rằng các cập nhật cốt lõi của Google đã không nhắm mục tiêu vào các trang web về sức khỏe. Nhưng có một nhận thức rằng một số trang web liên quan đến sức khỏe có xu hướng nhạy cảm với các bản cập nhật của Google. Những loại thay đổi có thể ảnh hưởng đến các trang web y tế trong khi không nhắm mục tiêu cụ thể các trang web y tế?

Số liệu về sự hài lòng của người dùng

Google có một lịch sử lâu dài về việc sử dụng các tệp nhật ký của họ để giúp suy ra loại trang web nào đáp ứng người dùng cho một số loại truy vấn tìm kiếm nhất định. Các yếu tố như tỷ lệ nhấp qua đã được sử dụng trong quá khứ để kiểm soát chất lượng, để hiểu người dùng muốn gì.

Xếp hạng não và khớp thần kinh

Trong vài năm qua, Google đã giới thiệu Kết hợp thần kinh và Xếp hạng não để giúp Google hiểu rõ hơn các truy vấn tìm kiếm (kết hợp thần kinh) và để giúp Google hiểu các trang web tốt hơn bằng cách kết hợp các trang với các khái niệm (xếp hạng não).
Theo tôi, hiểu rõ hơn về ý nghĩa của người dùng khi họ hỏi một truy vấn có thể ảnh hưởng đến các trang web liên quan đến sức khỏe. Các chủ đề về sức khỏe có thể được phân chia giữa các ý nghĩa khoa học nghiêm ngặt và các phương pháp chữa bệnh tự nhiên.
Do đó, nếu Google hiểu rõ hơn rằng một truy vấn yêu cầu phản hồi khoa học, thì có nghĩa là các trang web quảng bá các giải pháp thay thế phi y tế sẽ bị ảnh hưởng.
Không phải Google đang nhắm mục tiêu các trang web về sức khỏe, mà Google đang hiểu rõ hơn về những gì người dùng muốn và hài lòng khi họ thực hiện các loại truy vấn này.
Mercola đã xoay xở để cập nhật các bản cập nhật cốt lõi của Google năm 2018, mặc dù nó cung cấp cùng loại thông tin sức khỏe thay thế khác mà các trang web thua lỗ khác cung cấp.
Điều đó chỉ theo hướng một tín hiệu bổ sung được thêm vào hoặc có thể các tín hiệu khác đã được quay số.
Ngay cả khi trang web của bạn không nằm trong lĩnh vực sức khỏe, việc đọc đoạn hội thoại về các trang web về sức khỏe và mất lưu lượng truy cập có thể hữu ích. Bất cứ điều gì đang ảnh hưởng đến họ cũng có thể ảnh hưởng đến trang web của bạn.

Bác sĩ Pete Meyers trên các trang web về sức khỏe và mất lưu lượng

Tôi hỏi bác sĩ Pete tại sao các trang web y tế có xu hướng tiếp tục bị ảnh hưởng.
Đây là những gì ông cung cấp:
Phần mềm (1) Rõ ràng có mối tương quan giữa các trang web bị ảnh hưởng trong các bản cập nhật lõi sau và bản cập nhật lõi ban đầu. Có vẻ hợp lý khi các đòn bẩy mà Google rút ra trong bản cập nhật Lõi lõi sẽ khác về mặt chất lượng so với các đòn bẩy mà họ kéo trong các bản cập nhật thường xuyên hơn (ngay cả khi chúng ta không biết những đòn bẩy đó là gì), vì vậy sẽ có một kết nối giữa chúng.
(2) Dường như rất có thể bất kỳ bản cập nhật cốt lõi nhất định nào là không hoàn hảo và các bản cập nhật cốt lõi liên tiếp sẽ lặp lại trên đó. Dữ liệu chúng tôi thấy phù hợp với giả định đó, ở một mức độ nào đó. Điều đó không có nghĩa là Cập nhật lõi số 5 sẽ đảo ngược Cập nhật lõi số 4, nhưng chúng tôi có thể hy vọng rằng một số thay đổi sẽ không phù hợp với mong đợi của Google và họ sẽ làm việc để giảm thiểu và tinh chỉnh những thay đổi đó.
(3) Chúng ta có biết thực tế là bản cập nhật không nhắm mục tiêu đến các trang web về sức khỏe không? Tôi thấy ngôn ngữ của Google - trong khi thường chính xác - rất chính xác (gần như là một lỗi). Tôi tin rằng Google không nhắm mục tiêu các trang web y tế cụ thể, nhưng chúng tôi biết rằng các truy vấn YMYL, chẳng hạn, rất quan trọng đối với họ. Có thể điều này thậm chí còn rộng hơn - ví dụ, các cơ chế cố gắng phân tích niềm tin theo chiều dọc nơi niềm tin đặc biệt quan trọng (hoặc khi thông tin không đáng tin là nguy hiểm). Điều đó có nghĩa là họ nhắm mục tiêu vào các trang web y tế Không, nhưng họ không nhắm mục tiêu truy vấn sức khỏe
🙂
(4) Liên quan đến # 3, một cái gì đó trong bài viết này ( Thuật toán tinh chỉnh của Google sau khi trỗi dậy trong các vụ bắn súng ở Mỹ ) khiến tôi rất thích thú:
Trong những năm gần đây, đã có một sự gia tăng bi thảm trong các vụ xả súng, ông Nay Nayak nói. Và nó chỉ ra rằng trong những vụ xả súng này, trong sương mù của những sự kiện đang diễn ra, rất nhiều thông tin sai lệch có thể phát sinh theo nhiều cách khác nhau.
Và để giải quyết rằng chúng tôi đã phát triển các thuật toán nhận ra rằng một sự kiện tồi tệ đang diễn ra và chúng tôi nên tăng các khái niệm về " quyền lực ", tăng trọng số của " quyền lực " trong xếp hạng của chúng tôi để chúng tôi hiển thị nội dung chất lượng cao thay vì thông tin sai lệch trong thời điểm quan trọng này ở đây.
Điều đó gần như làm cho nó có vẻ như thẩm quyền là tình huống; trong một số trường hợp, Google sẽ không yêu cầu quyền cao, vì điều đó không cần thiết hoặc không rủi ro. Nhưng trong các trường hợp khác, họ sẽ đặt ngưỡng thẩm quyền cao. Lưu ý rằng "quyền hạn" ở đây có thể có nghĩa là một cái gì đó gần giống với niềm tin / chuyên môn hơn là vốn chủ sở hữu liên kết.
Tôi đã theo dõi câu trả lời của Pete nói rằng câu hỏi quan trọng, mà anh ấy đã giải quyết và tôi đồng ý, là những yếu tố nào? Thẩm quyền? Sự thật?
Đây là cách Pete trả lời:
Đây là người khởi đầu - Google thực sự đã dịch những ý tưởng này thành mã như thế nào? Nói chung, tôi nghĩ rằng ĂN là một ý tưởng tốt? Chắc chắn rồi. Bạn nên xây dựng Chuyên môn, Quyền hạn và Tin cậy, nếu bạn muốn xây dựng một doanh nghiệp / nghề nghiệp hợp pháp. Điều đó sẽ tốt cho tiếp thị, và ít nhất là gián tiếp tốt cho SEO. Điều đó có nghĩa là ĂN được xây dựng cụ thể trong thuật toán? Không. Nếu E hoặc A hoặc T được tích hợp (có khả năng, ở một mức độ nào đó), nó cũng không cho chúng ta biết làm thế nào điều đó chuyển thành các yếu tố.
Tất nhiên, Google không muốn chúng tôi có thông tin chi tiết có thể được chơi.

Cyrus Shepard về lý do tại sao các trang web sức khỏe có thể nhạy cảm với các bản cập nhật

Cyrus Shepard đã đóng góp một số ý tưởng sâu sắc về lý do tại sao các trang web liên quan đến sức khỏe dường như nhạy cảm với các cập nhật thuật toán cốt lõi của Google:
Tôi nghi ngờ về các truy vấn của YMYL, Google đang siết chặt các ốc vít trên các trang web ít uy tín hơn theo 1 trong 3 cách:
1. Phân tích tình cảm trực tuyến. 
Một trong những trang web hàng đầu, Mercola.com, có rất nhiều bài báo tiêu cực viết về nó. Vì nằm trong không gian sức khỏe, Google có thể rất nhạy cảm với tình cảm này.

2.
Bằng chứng tín hiệu dựa trên liên kết là rất ít, nhưng có vẻ như Google có thể ưu tiên các trang web có liên kết gần hơn với bộ hạt giống đáng tin cậy. Xem phần viết bằng sáng chế Google của Bill Slawski trong lĩnh vực này.

3. Truy vấn YMYL
Cuối cùng, đối với các truy vấn YMYL, Google có thể hạ cấp các trang web mà nó cho là nguy hiểm nếu chúng không đồng ý với các sự kiện tiêu chuẩn hóa - ví dụ như các truy vấn thu được từ biểu đồ thực thể. Các trang web như Diet Doctor (khuyến khích ăn chay) và Tiến sĩ Mercola (thúc đẩy các lý thuyết chống vax) không đồng ý với trí tuệ y học thông thường, và do đó có thể bị hạ cấp.

Trong thực tế, nó có thể là một trong những yếu tố này, hoặc kết hợp cả ba. Bất kể, rõ ràng Google đang hướng tới việc trình bày một bộ thông tin được tiêu chuẩn hóa từ các trang web có thẩm quyền cho các truy vấn YMYL.

Ý tưởng SEO Lab Ý kiến ​​nhóm Facebook

Tôi đã hỏi Steve Kang, quản trị viên của Nhóm Facebook Lab Signals Lab nổi tiếng (chỉ thành viên mới có thể xem các cuộc thảo luận) để hỏi các thành viên về chủ đề này. Một cuộc thảo luận sôi nổi xảy ra sau đó.

Xác minh sự thật và tình cảm tiêu cực

Một thành viên cho rằng thông tin y tế là thực tế và có thể được tham chiếu chéo về tính hợp lệ bằng các nghiên cứu được công bố và cảnh báo theo quy định được gửi bởi các tổ chức như FDA cho các nhà xuất bản web:
Chăm sóc sức khỏe / chăm sóc sức khỏe là 1/6 của nền kinh tế và giải quyết các vấn đề sinh tử quan trọng. Vì vậy, trong khi có những cơ hội lớn để gian lận hoặc quấy rối, cũng có một lượng lớn nghiên cứu cùng với sự giám sát quy định lớn.
Đó là một vấn đề đơn giản của Ở lại trong làn đường của bạn, bạn muốn nói về châm cứu để kiểm soát cơn đau? Tốt thôi, bởi vì đây là điều mà các chuyên gia y tế và orgs có uy tín sẽ thảo luận. Bạn bắt đầu nói về châm cứu cho bệnh trầm cảm, đó là tạm biệt.

Đàn áp thông tin giả?

Một thành viên khác nhận xét rằng sự lo ngại ngày càng tăng của chính phủ đối với việc lan truyền thông tin xấu có thể đóng một vai trò. Chắc chắn người dùng của Google có thể lo ngại về tính chính xác của thông tin.
Các chính phủ làm việc để giao trách nhiệm cho Facebook, Google và cộng sự cho tin tức giả mạo, cái gọi là bài đăng ghét, v.v., các công ty công nghệ có động cơ để tránh trách nhiệm pháp lý.
Các vụ kiện trong ngành y tế cung cấp một số khoản thanh toán lớn nhất khiến nó trở thành thỏi nam châm cho các luật sư tham lam và động lực để Google tránh bị lộ.
Trừ khi bạn là Phòng khám Cleveland, Johns Hopkins, Mayo Clinic hoặc nhà cung cấp được công nhận, việc kiếm được thẩm quyền từ Google sẽ không dễ dàng.

Hành trình

Có nhiều lý do có thể khiến các trang web y tế có xu hướng nhạy cảm với các bản cập nhật cốt lõi của Google. Các yếu tố như những gì người dùng muốn thấy khi họ nhập truy vấn, tính chính xác của thông tin và phân tích tình cảm đều có thể đóng một vai trò. Nhưng chúng ta không biết đó là sự thật.
Điều được biết là Google đã không nhắm mục tiêu các trang web y tế. Vì vậy, điều này có nghĩa là những thay đổi có thể ảnh hưởng đến một loạt các trang web, không chỉ các trang web liên quan đến sức khỏe. Có thể hữu ích để điều tra lý do tại sao một số trang web y tế bị mất lưu lượng truy cập vì điều đó có thể đưa ra manh mối về những gì đang ảnh hưởng đến một số trang web phi y tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét