Rõ ràng trong tâm trí có nghĩa là sự rõ ràng trong nội dung có nghĩa là sự rõ ràng trong hệ thống phân cấp và cấu trúc - và cấu trúc là những gì Google yêu thích.
Cấu trúc này rất quan trọng đối với mọi chiến lược SEO tốt, nhưng đặc biệt đối với các doanh nghiệp phần mềm nơi chúng tôi cân bằng các sản phẩm, tính năng sản phẩm, trường hợp sử dụng và giải pháp khác nhau cũng như các bản phát hành mới, hướng dẫn và bài viết có kiến thức trong cùng một trang web.
Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu cách bạn có thể tạo nội dung cho các avatar khách hàng khác nhau trong một hệ thống tích hợp hoạt động cho SEO.
Chúng tôi sẽ nói về cốt lõi của trang web của bạn cũng như kỹ thuật 'im lặng' trang web của bạn để tạo sự phù hợp theo chủ đề và do đó cạnh tranh với các trang web có thẩm quyền cao trong lĩnh vực của bạn.
Đưa ra triển vọng và người dùng phần mềm Những gì họ muốn: Cốt lõi của trang web của bạn
Khi mọi người tìm kiếm thương hiệu của bạn, hãy đến trang web của bạn bằng cách giới thiệu hoặc so sánh các sản phẩm phần mềm, họ thường sẽ bắt đầu trên trang chủ của bạn.
Trang chủ và điều hướng chính của bạn (tiêu đề) là trung tâm của trang web của bạn. Chúng làm nổi bật sản phẩm bạn đang cung cấp, các tính năng và trường hợp sử dụng - cũng như các phần khác nhau của trang web mà người dùng có thể điều hướng đến.
Trang chủ và điều hướng kinh doanh phần mềm điển hình sẽ bao gồm:
- Sản phẩm (hoặc tính năng sản phẩm).
- Giải pháp theo nhu cầu, ngành công nghiệp, và vai trò hoặc nhiệm vụ.
- Nghiên cứu trường hợp .
- Giới thiệu và trang liên hệ .
- Tài nguyên và hướng dẫn.
- Mục đích của các trang này chủ yếu là tạo và chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Chúng có nghĩa là cho người dùng ở giữa và dưới cùng của kênh.
Đây là nơi bạn sẽ muốn các copywriter của mình tạo ra các trang tinh vi và chuyên sâu làm nổi bật giá trị bạn đang cung cấp.
- Tạo một Điều hướng chính hỗ trợ nỗ lực SEO của bạn
- Nếu sản phẩm của bạn có khách hàng ở các ngành hoặc vị trí khác nhau, bạn sẽ muốn sử dụng các trang sản phẩm hoặc giải pháp để điều chỉnh bản sao bán hàng của bạn theo nhu cầu của họ.
Một menu lớn có thể giúp hướng các khách hàng tiềm năng khác nhau đến trang bán hàng của họ.
Menu bao gồm các bài thuyết trình khác nhau về các sản phẩm của bạn:
- Theo tên thương hiệu hoặc tính năng.
- Theo mục đích chính hoặc chức năng (từ khóa).
- Theo ngành.
- Theo vai trò.
- Theo nhiệm vụ.
- Không phải mọi trang web đều cần hiển thị tất cả các danh mục này nhưng đây là một khung tuyệt vời để phân khúc người dùng của bạn và lọc triển vọng trong kênh phù hợp.
Dưới đây là một ví dụ về một menu lớn như vậy tạo ra sự rõ ràng và cấu trúc.
Bây giờ bạn có thể biết rằng các danh mục này trùng nhau và chúng có mối quan hệ với nhau có thể gây ra sự trùng lặp nội dung (điều mà Google không thích).
Điều này có nghĩa là các phần khác nhau của menu sẽ liên kết đến cùng một trang nơi có ý nghĩa.
Đây là hack phần mềm kinh doanh cho SEO. Phục vụ các nhu cầu khác nhau mà không gây ra sự trùng lặp nội dung hoặc từ khóa .
Tạo nội dung cho doanh nghiệp phần mềm: 'Blog'
Bây giờ chúng tôi đã hiểu cốt lõi hoặc mặt trước của trang web của bạn, hãy xem xét trang web của bạn từ góc độ tiếp thị nội dung và SEO.
Người dùng có thể tìm thấy bạn thông qua Google bằng cách nhập tên thương hiệu hoặc từ khóa sản phẩm (ví dụ: phần mềm thực thi pháp luật, công cụ kế toán, mẫu trực quan hóa dữ liệu, công cụ xây dựng trang web). Chúng được ánh xạ tới trang chủ của bạn, các trang sản phẩm của bạn như đã thảo luận ở trên.
- Trang chủ - Tên thương hiệu
- Trang sản phẩm 1 (hoặc tính năng 1) - Từ khóa sản phẩm
- Trang sản phẩm 2 (hoặc tính năng 2) - Từ khóa sản phẩm
- Giáo dục
Nhưng người dùng cũng có thể tìm thấy trang web của bạn bằng cách tìm kiếm nhiều chủ đề và vấn đề:
- Hướng dẫn cho phần mềm của bạn
- 'Cách làm X trong phần mềm Y'
- 'X không hiển thị trong phần mềm Y'
- Tài nguyên và whitepapers
- Đánh giá và so sánh phần mềm của bạn và các công cụ khác
- Phần mềm của X
- Phần mềm X xem lại
- Tiếp thị nội dung và nội dung SEO về các chủ đề khác nhau, điều này chủ yếu sẽ liên quan đến các ngành, vai trò và nhiệm vụ được nêu ở trên - và các nhu cầu mà các avatar khách hàng khác nhau có.
- Quá trình cấu trúc những ý tưởng đó, đặc biệt là những ý tưởng cho tiếp thị nội dung, được gọi là im lặng.
Silo là chủ đề chính tập hợp tất cả các nội dung bằng văn bản của bạn.
Một silo cho phép tạo các phần phụ của trang web được tối ưu hóa cho các chủ đề từ khóa nhất định.
Chủ đề phụ huynh 1 - Silo 1 với tất cả các bài đăng trên blog
Chủ đề phụ huynh 2 - Silo 2 với tất cả các bài đăng trên blog
Giáo dục
Khái niệm về silo tương tự như cách các đối tượng liên quan đến lập trình.
Các silo hoặc danh mục cấp cao nhất thừa hưởng những phẩm chất nhất định cho các trang con của chúng. Tư duy về định hướng phản đối này chính xác là những gì bạn muốn áp dụng cho cấu trúc silo của mình cho SEO.
Mỗi quả táo là một quả. Nhưng không phải quả nào cũng là táo. Và sống trong silo của 'trái cây', làm cho các trang 'quả táo', 'quả chuối' và 'quả cam' chia sẻ những phẩm chất nhất định.
Mục đích của các silo là tạo ra cấu trúc và sự phù hợp.
Sự liên quan là yếu tố xếp hạng vô hình giúp trang của bạn xuất hiện ở các vị trí hàng đầu của Google.
Và cách tiếp cận cấu trúc cho tiếp thị nội dung cho phép tạo ra sự liên quan này bằng cách phân cụm các chủ đề liên quan.
Bây giờ bạn biết chính xác nơi đặt ý tưởng nội dung mới trên trang web và quá trình nghiên cứu từ khóa sẽ cho phép phát hiện ra những khoảng trống nội dung trên cấu trúc trang web của bạn.
Nhưng thay vì theo dõi phụ về một chủ đề khác (tìm từ khóa), hãy tóm tắt làm thế nào một doanh nghiệp phần mềm có thể cấu trúc trang web của họ để SEO và chuyển đổi.
Khi tất cả các bộ phận chơi cùng nhau
Đồ họa này cho thấy một cấu trúc trang web lý tưởng hóa giúp cải thiện sự rõ ràng, phù hợp và cơ hội xếp hạng.
Chúng ta có thể thấy rằng cốt lõi của trang web, các trang silo và các bài viết tuân theo một cấu trúc và phân cấp rõ ràng dựa trên mối quan hệ mà các đối tượng này có với nhau.
Ở cấp độ của silo, chúng ta có thể tìm thấy các loại sau:
- Hướng dẫn
- Tài nguyên và giấy trắng
- Đánh giá và so sánh
- Nội dung Silo 1
- Nội dung Silo 2 đỉnh
- Điều này có thể mở rộng theo chiều dọc càng nhiều càng tốt và nhóm nội dung của bạn theo kịp.
Cấp độ thứ ba, cấp độ của bài viết và trang, được hiển thị cho hướng dẫn và silo. Nhưng mỗi silo sẽ có trang con riêng của họ. Lý tưởng nhất, 10-30 trong số họ ở mức tối thiểu để đạt được lực kéo SEO.
Điều quan trọng là phải hiểu rằng lưu lượng tìm kiếm nhiều nhất sẽ đến từ phần dưới cùng của Kim tự tháp, từ các trang hoặc bài đăng nhất định được tối ưu hóa cho các từ khóa có liên quan.
Bây giờ đến lượt bạn.
Là trang web của doanh nghiệp phần mềm của bạn được tối ưu hóa cho SEO?
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét